Tạo dáng chụp ngoại cảnh

Sau đây là một số hướng dẫn tạo dáng chụp ngoại cảnh sẽ có ích vào một lúc nào đó khi bạn tạo dáng cho mọi người trong những bức ảnh cá nhân hay gia đình. Như hầu hết các hướng dẫn, đây cũng chỉ là hướng dẫn mà thôi. Đây không phải là những quy định cứng nhắc và chắc chắn bạn nhất thiết phải làm theo. Tùy thuộc vào đối tượng và hiệu quả bạn hãy áp dụng tạo dáng chụp ngoại cảnh.

Tạo dáng chụp ngoại cảnh

Điều kiện duy nhất

Quy tắc duy nhất là tránh những đối tượng trông cứng nhắc, nguy hiểm, hay đang bị đau. Mục đích là nhằm tạo dáng chụp ngoại cảnh tự nhiên nhất (và tốt hơn hết là trông như không tạo dáng).

Tạo dáng chụp ngoại cảnh

Hãy đọc những điều sau để có kỹ thuật tạo dáng chụp ngoại cảnh tốt hơn:
- Không để mặt hưởng thẳng vào máy ảnh, điều này có thể biến một người thanh mảnh thành to lớn. Đồng thời, luôn giữ vai quay về một góc nhỏ trên máy ảnh.

Tạo dáng chụp ngoại cảnh

- Đừng chụp hướng lên trên trừ phi người mẫu thanh mảnhvà có cằm hướng lên. Chụp ở góc độ này có thể khiến mọi người nặng nề hơn. Độ cao điểm xuất phát của máy ảnh từ ngực của đối tượng, sau đó nâng dần lên cho tới khi thấy điểm tốt nhất.

Tạo dáng chụp ngoại cảnh

- Giúp mọi người nhìn thanh mảnh hơn, đừng để tay chạm vào cơ thể.

Tạo dáng chụp ngoại cảnh

- Nếu đối tượng đang ngồi, hãy hướng dẫn họ hướng về phía trước vì thế theo bản năng họ sẽ không rũ người xuống ghế hoặc tường,…

Tạo dáng chụp ngoại cảnh

Kiểm tra những điểm chưa ổn
Một lợi thế tuyệt vời của máy ảnh số là khả năng nhìn vào màn tinh thể lỏng và thấy liệu mọi thứ có ngượng nghịu hay không. Dành thời gian giữa các bức ảnh để kiểm tra tạo dáng chụp ngoại cảnh. Đừng lo lắng về việc phải để mọi người chờ. Rất có thể, họ chỉ để ý bạn dừng lại để nhìn và họ sẽ thấy thoải mái nếu bạn chú ý đên những điểm chưa thu hút trước, sau đó mới tới máy tính của bạn.


Tạo dáng chụp ngoại cảnh


Bài liên quan:


0 nhận xét: